Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Các sự cố thường gặp phải khi sử dụng máy bơm Pentax

Máy bơm Pentax là một trong những dòng máy bơm được sử dụng rất nhiều ở các hộ gia đình, các khu công nghiệp. Trong thời gian sử dụng máy bơm sẽ gặp phải những hỏng hóc, sự cố khiến cho bơm không thể hoạt động được. Để giúp người sử dụng có thể biết cách xử lý khi máy bơm gặp vấn đề chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn đọc một số thông tin sau:

Các sự cố và cách khắc phục khi sử dụng máy bơm Pentax gặp phải

meo-han-che-nhung-su-co-khi-su-dung-may-bom-nuoc-pentax-hinh-2
1. Động cơ bị rò điện
Nguyên nhân của sự cố động cơ bị rò điện là do vị trí nối dây, dây cuốn động cơ bị chạm vỏ do bị hư hỏng cách điện. Nguyên nhân khác có thể do dây cuốn của động cơ bị ẩm hay nước chảy vào cũng sẽ có những biểu hiện như trên. Vì vậy, các bạn nên sấy khô hay sửa chữa chỗ tại chỗ nối dây.
2. Điện áp nguồn quá yếu
Hiện tượng đèn điện vào máy bơm Pentax như đèn chiếu sáng mà máy lại không làm việc. Nguyên nhân của sự cố trên có thể là do điện áp nguồn quá yếu cần phải tăng điện áp lên. Ngoài ra, còn có những hỏng hóc khác sẽ làm xuất hiện các dấu hiệu tương tự như trên như tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ bị hỏng đòi hỏi phải thay thế tụ khác, phần cánh bơm bị kẹt, vỡ, hỏng hay do nguồn nước để lâu ngày sẽ tạo nhiều cặn bám tụ trên bề mặt cánh bơm, bạn cần phải xử lý bằng cách vệ sinh và kiểm tra, thay cánh bơm khác.
3. Bơm chạy có tiếng ồn, lượng nước bơm ra tốt, đầu bơm không bị nóng
Nguyên nhân gây ra tình huống này là do ổ bi ở phần động cơ điện đã bị khô mỡ bôi trơn hay bị mòn và nước lọt vào cần phải vệ sinh và bôi dầu vào ổ bi. Phần động cơ chạy xuất hiện dấu hiệu bị nóng, tiêu tốn nhiều điện là do dây động cơ bị chập vòng, dây phải quấn lại.
4. Máy bơm chạy nhưng không có nước chảy:
Sự cố này cho thấy không có nước vào đầu ống hút do mất nước hay do nguồn nước có vấn đề. Khi máy bơm nước Pentax chạy trong 1 khoảng thời gian dài mà không có nước chảy vào sẽ khiến máy bơm bị cháy. Bên cạnh đó cũng có thể vì nguyên nhân mất nước mồi do van một chiều không được kín. Cách xử lý tốt nhất là bạn nên xả hết không khí đọng trong buồng bơm nước và mồi lại nước cho máy bơm nước. Còn nếu trong tình huống miệng ống hút nước vào máy bơm nước bị tắc hay ống hút có chỗ bị gãy thì bạn nên xem xét lại ống hút và thay mới ngay.
Hi vọng với những chia sẻ trên đây về những sự cố mà khi sử dụng máy bơm Pentax sẽ giúp bạn có thể sử dụng dòng máy bơm này một cách hiệu quả nhất. 
Bạn có thể tham khảo bài viết gốc tại: http://maybompentax.vn/tin-tuc/meo-han-che-nhung-su-co-khi-su-dung-may-bom-nuoc-pentax.html
Xem thêm: Cách lắp đặt máy bơm Pentax hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét