Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Cách Lắp Đặt Và Bảo Dưỡng Máy Bơm Pentax Đúng Cách

Máy bơm Pentax- một trong những dòng máy "hot" nhất hiện nay. Pentax thương hiệu của Italia đang là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều Quý khách hàng. Thế nhưng việc sử dụng, lắp đặt và bảo dưỡng máy bơm pentax như thế nào cho hiệu quả là điều không hề dễ dàng. Ngày hôm nay tôi và các bạn cùng nhau đi tìm hiểu về các lắp đặt cũng như bảo dưỡng máy bơm Pentax hiệu quả nhất nhé!

Để máy bơm có thể hoạt động lâu dài thì việc lắp đặt, vận hành đúng cách là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số quy tắc cần tuân theo khi lắp đặt máy bơm.

Những lưu ý khi lắp đặt bơm Pentax

- Nên lắp đặt máy bơm ở gần vị trí nguồn nước.
- Lắp hệ thống vào và ra thật khít, tránh được các sự cố khi đang sử dụng.
- Đối với các dòng máy bơm nước thải pentax cần có thêm lưới chắn rác.
- Đối với những giếng sâu cần phải mồi nước trước khi dùng và có van 1 chiều hoặc cầu dao cho máy riêng.
- Khi động cơ bơm pentax quay rất chậm và nước chảy ra rất yếu, do lâu ngày hai đầu bơm đã khô dầu. Trường hợp này hay dẫn đến nổ cầu chì ngay, có thể nhỏ ít dầu nhớt vào hai đầu trục trước khi thay cầu chì mới và cho bơm hoạt động trở lại.
- Quá trình hút và đẩy của bơm pentax là quá trình liên tục, tạo nên dòng chảy liên tục qua bơm.

Sau một thời gian sử dụng để máy bơm có thể hoạt động 1 cách ổn định bạn cần phải thực hiện công việc bảo dưỡng theo định kỳ. Lưu ý khi không sử dụng nên lau khô đầu bơm và các ống dẫn. Khi muốn sử dụng lại cần phải kiểm tra trục bơm, đổ đầy nước vào bơm và ống hút sau đó mới khởi động. Bạn cũng nên kiểm tra xem các vòng bi có bị ăn mòn hay không nếu cần thiết thì nên thay mới. Nên bảo dưỡng bơm theo định kỳ 3-6 tháng 1 lần.

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp cho bạn đọc có thêm kinh nghiệm để lắp đặt, sử dụng và bảo dưỡng máy bơm pentax một cách hiệu quả nhất. 

Tin khác: Giới thiệu máy bơm trục đứng Pentax MS-A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét